[Ngo-admin] Bao hiem that nghiep

Ha Huyen hahuyen at gret.org.vn
Mon Jan 5 08:48:19 ICT 2015


Thanks chi Giao nhe. Thong tin rat bo ich doi voi cac NGO co duoi 10 nhan vien.

 

Best regards

Ha Huyen-GRET

 

From: Hoa [mailto:hoa at veco.org.vn] 
Sent: Tuesday, December 30, 2014 4:22 PM
To: 'Administrators Working Group'
Subject: Re: [Ngo-admin] Bao hiem that nghiep

 

Cám ơn Giao & Oanh nhé. 

 

Hoa - VECO

 

  _____  

From: Oanh Ha [mailto:oanhha at mcc.org] 
Sent: Monday, December 29, 2014 11:17 AM
To: ngo-admin at ngocentre.org.vn
Subject: Re: [Ngo-admin] Bao hiem that nghiep

 

Cả nhà ơi, không chỉ thay đổi về BHTN mà cả các thứ khác.  Mình gửi link này cả nhà tham khảo nhé. 

http://www.talentnet.vn/information-center/enewsletter/vietnam-labour-law-update-august-2014

Have a gôod day!

Oanh 


MCC Vietnam
So 1, Ngo 103, Phao Dai Lang
Dong Da, Hanoi, Vietnam

Tel:  (844) 38 35 32 34
Fax: (844) 37 75 38 13
Cell: (844) 916451813
Skype: ha.oanh4


This e-mail message, including any attachments, is for the sole use of the intended recipient(s) and may contain confidential and privileged information. Unauthorized review, use, disclosure, distribution, or copying is prohibited. If you are not the intended recipient or the employee or agent responsible for delivering the message to the intended recipient, please contact the sender by reply e-mail. Thank you.



-----ngo-admin-bounces at ngocentre.org.vn wrote: -----

To: "'Administrators Working Group'" <ngo-admin at ngocentre.org.vn>
From: "Mai Thi Quynh Giao" 
Sent by: ngo-admin-bounces at ngocentre.org.vn
Date: 12/29/2014 10:58AM
Subject: [Ngo-admin] Bao hiem that nghiep



Dear all,

Mình đọc thấytin này:

Từ1/1/2015 Luật việc làm số38/2013/QH13 bắt đầu có hiệu lực. Trong phần BH thất nghiệp đã bỏ qui định “Người sử dụng lao động có trên 10 nhân viên phải đóng BHTN”; 

có nghĩa là từ 1/1/2015, NGO nhỏ hơn 10 người sẽ phải đóng Bảo hiểmThất nghiệp cho nhân viên

Cheers

Mai Thi Quynh Giao
Finance & Administration Manager
CWS Vietnam
Block L, La Thanh Hotel,
218 Doi Can, Hanoi, Vietnam
Tel. 84-4-38328569
Fax 84-4-38328629
Email:  <blocked::blocked::mailto:giao at cws.org.vn> giao at cws.org.vn

Skype: giao.mai

Website CWS Vietnam: www.cws.org.vn

cid:X.MA1.1406291866 at aol.com cwsglobal.org

 

Chương VI

BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP

Mục 1

NGUYÊN TẮC, ĐỐI TƯỢNG, CHẾ ĐỘBẢO HIỂM THẤT NGHIỆP

Điều 41. Nguyên tắc bảo hiểm thất nghiệp

1. Bảo đảm chia sẻ rủi ro giữa những ngườitham gia bảo hiểm thất nghiệp.

2. Mức đóng bảo hiểm thất nghiệp đượctính trên cơ sở tiền lương của người lao động.

3. Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp đượctính trên cơ sở mức đóng, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp.

4. Việc thực hiện bảo hiểm thất nghiệp phảiđơn giản, dễ dàng, thuận tiện, bảo đảm kịp thời và đầy đủ quyền lợi của ngườitham gia.

5. Quỹ bảo hiểm thất nghiệp được quản lýtập trung, thống nhất, công khai, minh bạch, bảo đảm an toàn và được Nhà nước bảohộ.

Điều 42. Các chế độ bảo hiểm thất nghiệp

1. Trợ cấp thất nghiệp.

2. Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm.

3. Hỗ trợ Học nghề.

4. Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng,nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.

Điều 43. Đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểmthất nghiệp

1. Người lao động phải tham gia bảo hiểmthất nghiệp khi làm việc theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc như sau:

a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc không xác định thời hạn;

b) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc xác định thời hạn;

c) Hợpđồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ03 tháng đến dưới 12 tháng.

Trong trường hợp người lao động giao kếtvà đang thực hiện nhiều hợp đồng lao động quy định tại khoản này thì người laođộng và người sử dụng lao động của hợp đồng lao động giao kết đầu tiên có tráchnhiệm tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

2. Người lao động theo quy định tại khoản1 Điều này đang hưởng lương hưu, giúp việc gia đình thì không phải tham gia bảohiểm thất nghiệp.

3. Người sử dụng lao động tham gia bảo hiểmthất nghiệp bao gồm cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vịvũ trang nhân dân; tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chínhtrị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp; cơquan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế hoạt động trên lãnh thổ ViệtNam; doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình, hộ kinh doanh,tổ hợp tác, tổ chức khác và cá nhân có thuê mướn, sử dụng lao động theo hợp đồng làm việc hoặc hợp đồng lao độngquy định tại khoản 1 Điều này.

Điều 44. Tham gia bảo hiểm thất nghiệp

1. Người sử dụng lao động phải tham gia bảohiểm thất nghiệp cho người lao động tại tổ chức bảo hiểm xã hội trong thời hạn30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc có hiệu lực.

2. Hằng tháng, người sử dụng lao độngđóng bảo hiểm thất nghiệp theo mức quy định tại điểm b khoản 1 Điều 57 của Luậtnày và trích tiền lương của từng người lao động theo mức quy định tại điểm akhoản 1 Điều 57 của Luật này để đóng cùng một lúc vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

3. Căn cứ vào tình hình kết dư của Quỹ bảohiểm thất nghiệp, Nhà nước chuyển kinh phí hỗ trợ từ ngân sách nhà nước vào Quỹtheo mức do Chính phủ quy định tại khoản 3 Điều59 của Luật này.

Điều 45. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp

1. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đểxét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thấtnghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểmthất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồnglàm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

2. Sau khi chấm dứt hưởng trợ cấp thấtnghiệp, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trước đó của người lao động khôngđược tính để hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần tiếp theo. Thời gian đóng bảo hiểmthất nghiệp cho lần hưởng bảo hiểm thất nghiệp tiếp theo được tính lại từ đầu,trừ trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại các điểm b,c, h, l, m và n khoản 3 Điều 53 củaLuật này.

3. Thời gian người lao động đóng bảo hiểmthất nghiệp không được tính để hưởng trợ cấp mất việc làm hoặc trợ cấp thôi việctheo quy định của pháp luật về lao động, pháp luật về viên chức.

Điều 46. Hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấmdứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợcấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước vềviệc làm thành lập.

2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngàytrung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyềnra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởngchế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.

3. Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việcchi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 05 ngày, kể từngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

 

Sent from the Administrators Working Group Mailing List.
If you reply, please do not CC everyone on the list. Rather, send a separate message to the individual you are replying to.
Address to post a new message: Ngo-admin at ngocentre.org.vn
Avoid sending attachments, but if you must send them keep them small - 500 kilobyte maximum for each email. 

-------------- next part --------------
An HTML attachment was scrubbed...
URL: http://ngocentre.org.vn/pipermail/ngo-admin/attachments/20150105/ea75ca3e/attachment-0020.html 
-------------- next part --------------
A non-text attachment was scrubbed...
Name: not available
Type: image/jpeg
Size: 1790 bytes
Desc: not available
Url : http://ngocentre.org.vn/pipermail/ngo-admin/attachments/20150105/ea75ca3e/attachment-0020.jpe 


More information about the Ngo-admin mailing list